Đổi mới hình thức mua sắm online của siêu thị với giải pháp Smart Locker Standard

Ngoài việc đến trực tiếp các quầy hàng của siêu thị để lựa chọn và mua hàng ra thì hình thức mua sắm trực tuyến hay còn được gọi với cụm từ “đi siêu thị online” đang dần trở nên phổ biến tại nước ta.

Khi thực hiện hình thức mua hàng này, các siêu thị hiện nay đã đáp ứng được 2 nhu cầu chính cho khách hàng bao gồm khách tự đến nhận hàng hoặc nhân viên siêu thị giao hàng tận nhà. 

Tuy nhiên hình thức giao hàng tận nhà luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro xoay quanh các vấn đề như tỉ lệ giao hàng thất bại cao do khách hàng không có mặt tại nhà, địa chỉ cung cấp không chính xác hoặc ùn tắc giao thông dẫn đến sự khó chịu ở bên phía khách hàng lẫn người giao. 

Thay vào đó hình thức nhận hàng tại siêu thị sẽ là một tiềm năng lớn góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán lẻ trong tương lai. 

Vậy lợi ích của hình thức mua sắm này là gì? Và làm thế nào để các siêu thị có thể phát huy được tiềm năng này? Smart Locker hân hạnh giải đáp các thắc mắc trên bằng giải pháp tủ locker thông minh Smart Locker Standard

Hình thức nhận hàng tại siêu thị 

Một lợi thế lớn đến từ hình thức mua sắm trực tuyến và nhận hàng tại siêu thị chính là sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời điểm đến lấy hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên đi kèm theo đó vẫn là những vấn đề chưa được giải quyết tối ưu như:

  • Tốn kém chi phí thuê đội ngũ trông coi và vận hành khu vực nhận hàng
  • Mất nhiều thời gian trong khâu xác minh và bàn giao đơn hàng, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm
  • Đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều thiết bị điện máy khác nhau để giữ độ tươi cho các mặt hàng tươi sống dẫn đến chiếm khá nhiều diện tích của siêu thị

Smart Locker Standard – giải pháp tối ưu đối với dịch vụ “mua sắm online” của siêu thị

Việc triển khai và lắp đặt hạng mục Smart Locker Standard hứa hẹn sẽ là một chiến lược đầu tư hiệu quả và mang lợi ích lâu dài đến với doanh nghiệp siêu thị cũng như sẽ giải quyết các vấn đề chưa được tối ưu đã nêu trên với quy trình vận hành như sau: 

A. Nhân viên siêu thị

Bước 1: Người tiêu dùng đặt hàng thông qua ứng dụng hoặc website của siêu thị

Bước 2: Nhân viên siêu thị chuẩn bị đơn hàng của khách và thao tác với màn hình hiển thị trên tủ để gửi hàng

Bước 3: Trên màn hình hiển thị, nhập thông tin, số điện thoại người nhận và chọn ngăn tủ có kích thước và nhiệt độ phù hợp với hàng hoá

Bước 4: Hệ thống tủ tự động tạo ra mã OTP nhận hàng, nhân viên gửi mã kèm theo hướng dẫn sử dụng đến người nhận, hoàn tất quá trình bàn giao đơn hàng

B. Người đặt mua hàng

Bước 1: Đến vị trí đặt tủ Smart Locker Standard tại siêu thị 

Bước 2: Nhập thông tin, số điện thoại và mã OTP lên màn hình hiển thị. Sau khi xác minh, ngăn tủ sẽ tự động mở

Bước 3: Lấy gói hàng ra khỏi tủ và đóng tủ lại, hoàn tất quá trình nhận hàng 

Vậy giải pháp mang lại lợi ích gì đối với doanh nghiệp siêu thị? 

  • Tủ hoạt động liên tục 24/7 theo quy trình đã lập sẵn, do đó chủ đầu tư có thể tiết kiệm chi phí nhân sự cho việc vận hành và trông coi 
  • Gạt bỏ các thủ tục xác minh người nhận rườm rà
  • Dễ dàng lắp đặt và chỉ cần nguồn điện ổn định để duy trì vận hành, do đó chủ đầu tư có thể linh hoạt hơn trong việc chọn vị trí đặt tủ cũng như tiết kiệm được diện tích sử dụng
  • Với việc đặt hệ thống tủ tại bãi giữ xe hay trước cổng ra vào sẽ tạo sự thuận tiện cho người nhận, giúp khách hàng có thể nhận hàng ngay cả khi siêu thị đã đóng cửa 
  • Ứng dụng công nghệ tăng chỉnh nhiệt độ tiên tiến cho phép nhân viên có thể lưu trữ các mặt hàng tươi sống hoặc đông lạnh một cách an toàn
  • Quý khách hàng có thể hợp tác với các thương hiệu khác để chạy quảng cáo trên màn hình hiển thị của hệ thống tủ, giúp mang lại khả năng hoàn vốn đầu tư cao 
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực 

 

Tham khảo các bài viết liên quan: