Vì sao nên chọn tủ smart locker thông minh
Chất lượng của dịch vụ GHCC quyết định mức độ hài lòng của khách hàng, do đỏ cổ thể nói giao hàng chặng cuối là một trong những yếu tố nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics. Những đối mới về công nghệ, như tủ locker thông minh smart locker đã tạo điều kiện cho việc nâng cao hiệu quả hoạt động của giao hàng chặng cuối, đồng thời cũng đem đến những thách thức không nhỏ cho quản trị logistics.
Trong những thập niên gần đây, thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng đã tác động không nhỏ đến phân phối hoạt động logistics. Đặc biệt, đại dịch COVID19 khiến nhiều quốc gia thực hiện giãn cách xã hội. Người tiêu dùng ngày nay chuyển sang xu hướng mua hàng trực tuyến và yêu cầu giao hàng tại nhà của mình thay vì trực tiếp đến các cửa hàng bán lẻ.
Các công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà – work from home WFH. Họ chỉ quan tâm đến mức độ linh hoạt của quá trình giao hàng, độ an toàn của hàng hóa, giá dịch vụ giao hàng tại nhà mà không cần biết quá trình vận chuyển đơn hàng như thế nào.
Đáp ứng ưu tiên của các công ty vận chuyển với tủ smart locker thông minh
Đúng thời hạn
Nhà vận hành mong muốn đảm bảo rằng các sản phẩm mà người tiêu dùng đặt hàng sẽ đến đích đúng thời hạn. Tuy nhiên, các hoạt động bị gián đoạn bởi cuộc khủng hoảng Covid-19 cho thấy đây là một thách thức lớn.
Một báo cáo chung gần đây ở Malaysia cho thấy thời gian giao hàng trong nước đã tăng từ 2,1 ngày lên 4,6 ngày trong thời gian nước này phải phong tỏa một phần. Điều này khiến nhiều khách hàng đã lên tiếng phàn nàn về giao hàng chậm trễ hoặc gói hàng bị hỏng trên đường vận chuyển trong thời gian giãn cách xã hội.
Thời gian biểu thuận tiện
Người nhận được phép tiếp nhận bưu kiện theo khung thời gian cụ thể. Họ không cần vội vã có mặt ngay khi nhà vận chuyển đến
Hạn chế tiếp xúc
Tủ khóa smart locker giúp đảm bảo dịch vụ giao hàng nhanh chóng và linh hoạt trong khi giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên giao hàng và khách hàng.
Tối ưu nhân lực
Nhân viên tiết kiệm được thời gian di chuyển khi các trạm tiếp nhận bưu kiện được sắp đặt theo mạng lưới cố định. Bên cạnh đó, thay vì chờ đợi các khách hàng, nhân viên chỉ có nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá an toàn đến vị trí chỉ định.
Tham khảo thêm các bài viết liên quan:
- Smart Locker – Giải pháp giao hàng chặng cuối bền vững
- Quản lý môi trường làm việc thông minh hơn – Hậu Covid 19
- Giải pháp công nghệ cho văn phòng thông minh