Nếu bạn đã từng trải nghiệm lưu trữ tư trang thông minh với tủ eLocker tại các chi nhánh siêu thị như Aeon Mall Hải Phòng, Long Biên hoặc E-mart Gò Vấp thì chắc hẳn rằng sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó so với hình thức gửi đồ theo kiểu truyền thống.
Vậy ngoài ưu điểm nổi trội này, thì eLocker còn có thể mang đến những lợi ích nào đối với chủ đầu tư cũng như người tiêu dùng? Để có câu trả lời đầy đủ nhất, Smart Locker xin phép được tổng hợp lại toàn bộ các ưu điểm nổi bật thông qua một số dự án đã triển khai.
Lợi ích mang lại sau khi đã lắp đặt eLocker
Nhằm mục đích thay thế khu vực giữ đồ truyền thống của các cơ sở siêu thị, Emart và Aeon Mall đã tin tưởng và lựa chọn giải pháp eLocker là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp:
- Tự động hoá công tác lưu trữ giúp mọi thứ trở nên nhanh chóng và hiệu quả tránh sự ùn ứ, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm, dịp lễ
- Tiết kiệm chi phí nhân sự cho việc trông coi và vận hành nhờ quy trình sử dụng theo hình thức self-service
- Sử dụng phương thức xác thực QR code thay thế chìa khoá vật lý mang lại sự an tâm và thoải mái cho người tiêu dùng đến trải nghiệm mua sắm và vui chơi tại siêu thị
- Dễ dàng lắp đặt và chỉ cần nguồn điện ổn định để duy trì vận hành, do đó chủ đầu tư có thể linh hoạt hơn trong việc chọn vị trí đặt tủ cũng như tiết kiệm được diện tích sử dụng
- Tạo sự chuyên nghiệp và mới lạ, giúp doanh nghiệp thu hút lưu lượng lớn người tiêu dùng đến mua sắm
Thông tin chi tiết giải pháp
Hệ thống tủ locker thông minh eLocker là sự kết hợp của 2 bộ phận chính bao gồm Main Station và Side Unit. Trong đó, người dùng sẽ thao tác với bộ phận Main Station thông qua một trong số các phương thức xác thực khác nhau như Barcode, Fingerprint, RFID card, Face ID, QR code (được lựa chọn bởi siêu thị Emart và Aeon Mall) hoặc Pincode để mở các ngăn tủ ở bộ phận Side Unit. Bên cạnh việc được cấu tạo từ chất liệu thép cán nguội cao cấp, eLocker còn sở hữu cho mình các lợi điểm phải kể đến như:
- Khả năng trích xuất báo cáo từ hệ thống tủ sẽ giúp đội ngũ quản lý dễ dàng đánh giá được tầng xuất sử dụng, từ đây nhà đầu tư có thể lên phương án lắp đặt thêm khi nhu cầu lưu trữ của khách hàng tăng đột biến
- Cảm biến hồng ngoại trong tủ giúp xác định tủ khóa có sẵn và chỉ cho phép mở ngăn trống
- eLocker còn được trang bị công nghệ UPS cho phép tủ có khả năng vận hành thêm tối đa 2-3 giờ khi cơ sở bị mất điện (lưu ý: chỉ có thể thực hiện GỬI ĐỒ)
Quy trình sử dụng eLocker với phương thức QR code
A. Quy trình gửi
Bước 1: nhấn nút “Store” (nút tròn màu đỏ) để in phiếu gửi đồ
Bước 2: lấy phiếu in để mở tủ và lưu trữ đồ đạc
B. Quy trình nhận
Bước 1: đưa phiếu in lên hệ thống đọc mã để nhận lại đồ dùng cá nhân
Xem thêm:
- Lý do bạn nên sử dụng tủ hồ sơ sắt thông minh cho văn phòng?
- Chuyển đổi sang văn phòng thông minh từ khóa tủ văn phòng thông minh
- Giải pháp công nghệ cho văn phòng thông minh