Đối thủ phát triển, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi liên tục, công nghệ cải tiến mạnh mẽ. Vì vậy, sự nhạy bén trong việc phát hiện các xu hướng mới để có thể áp dụng vào mô hình của doanh nghiệp là yếu tố giúp sân golf gia tăng năng lực cạnh tranh của mình.
Smart Locker luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chủ đầu tư sân Golf trong công tác tối ưu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với giải pháp Smart Locker Wireless tiên tiến của chúng tôi.
Vì sao nên lắp đặt giải pháp Smart Locker Wireless?
Để làm rõ vấn đề này, Smart Locker xin được tổng hợp lại một số các vấn đề còn xảy ra thường xuyên tại doanh nghiệp sân Golf như sau:
- Tại phòng thay đồ, khách hàng mất nhiều thời gian để định vị được ngăn tủ của mình, đặc biệt ở những cơ sở có quy mô tủ locker lớn
- Khách sơ ý làm mất chìa khóa tủ dẫn đến các khâu xác minh chủ sở hữu rườm rà, gây tốn thời gian
- Khách hàng không yên tâm khi lưu trữ những tư trang đắt tiền, do đó phải luôn mang theo bên mình, làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm dịch vụ tại sân Golf
- Quy trình ghi nhận các dịch vụ khách đã sử dụng qua hình thức ghi chép lại trên hoá đơn bằng giấy dễ dàng gây ra các trường hợp thiếu sót hoặc sai thông tin.
Ý nghĩa của giải pháp đối với doanh nghiệp sân golf
Smart Locker Wireless là giải pháp tủ locker thông minh của Smart Locker với cấu tạo có thể được làm từ thép cán nguội chất lượng cao hoặc ván gỗ công nghiệp sang trọng. Mỗi hệ thống tủ là sự kết hợp của 2 bộ phần chính bao gồm Main Station và Side Unit. Trong đó, mỗi quầy Counter dịch vụ tại sân Golf sẽ đảm nhận vai trò là một Main Station chịu trách nhiệm cung cấp các dụng cụ (vòng đeo tay có tích hợp chip RFID) để khách hàng có thể sử dụng cho việc mở ngăn tủ ở bộ phận Side Unit.
Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian tìm kiếm ngăn tủ của khách hàng, chủ đầu tư có thể trang bị thêm màn hình Kiosk Info tại trước khu vực tủ locker. Tại đây, khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác chạm vòng đeo tay lên thiết bị đọc RFID, màn hình sẽ hiện lên vị trí và số thứ tự của ngăn tủ.
Công tác thi công và lắp đặt hệ thống tủ Smart Locker Wireless không chỉ giúp chủ doanh nghiệp sân Golf giải quyết được các vấn đề đã nêu trên mà còn mang lại những lợi ích như:
- Mang đến dịch vụ lưu trữ hiện đại và minh bạch đến các khách hàng của sân golf
- Không còn các trường hợp thất lạc chìa khoá
- Sử dụng mọi dịch vụ chỉ với 1 chiếc vòng đeo tay, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ hơn, tăng doanh thu cho sân golf
- Kiosk Info giúp khách hàng định vị được vị trí và số tủ locker của mình nhanh chóng
- Giải pháp có thể tích hợp với phần mềm quản lý chung của doanh nghiệp giúp mang lại khả năng quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
- Khả năng truy cứu thông tin trực tuyến (thông tin khách hàng, thời gian sử dụng và mã số ID) mang đến hướng giải quyết nhanh chóng và hiệu quả khi khách hàng sơ ý rơi mất vòng tay
- Tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hành nhờ vào quy trình vận hành theo cách thức self-service
- Gạt bỏ mọi thủ tục xác nhận và thanh toán rườm rà
- Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và đẳng cấp giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của sân golf
Vậy giải pháp vận hành như thế nào?
Một trong số những rào cản lớn nhất khiến các chủ sân golf do dự khi đầu tư và áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh chính là sự tốn kém chi phí và rườm rà trong thao tác sử dụng. Tuy nhiên, tại Smart Locker, giải pháp Smart Locker Wireless được thiết kế nhằm mang lại sự thân thiện với người dùng và đội ngũ quản lý với quy trình vận hành như sau:
Bước 1: Khách hàng đến khu vực reception của sân Golf làm thủ tục check-in và nhận vòng đeo tay hoặc thẻ có tích hợp chip RFID
Bước 2: Nhân viên hướng dẫn khách hàng đến hệ thống Kiosk Info tại khu vực tủ locker của sân golf
Bước 3: Khách hàng chạm vòng đeo tay hoặc thẻ có tích hợp chip RFID lên hệ thống Kiosk Info và khách hàng có thể tra cứu thông tin tủ locker của mình bao gồm số và vị trí của tủ vào thời điểm đó
Bước 4: Ngoài dịch vụ chính là chơi golf ra khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ khác như ăn uống hay mua đồ lưu niệm chỉ với một thao tác chạm với điểm xác nhận được đặt tại các quầy
Bước 5: Khách hàng làm thủ tục check-out, thanh toán chi phí và nhân viên tiến hành huỷ tủ locker đã đăng kí để chuẩn bị cho lần sử dụng tiếp theo
Quy trình sử dụng trên có thể áp dụng cho cả khách hàng vãng lai và khách hàng thân thiết của sân Golf. Tuy nhiên, đối với cơ sở có số lượng lớn khách hàng đã đăng ký làm thẻ thành viên. Smart Locker có thể tích hợp công nghệ RFID vào chính những chiếc thẻ này, nhằm tránh làm lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp. Với hình thức sử dụng thẻ thành viên có tích hợp chip RFID thay cho vòng đeo tay thì quy trình sử dụng giải pháp sẽ có những sự điều chỉnh như sau:
- Khi check-in: nhân viên quầy counter sẽ chỉ mượn thẻ để kiểm tra thông tin, gán tủ locker và trả lại thẻ cho khách hàng
- Khi check-out: khách hàng đưa nhân viên thẻ để kiểm tra các dịch vụ đã sử dụng, huỷ tủ đã đăng ký, thanh toán và gửi trả thẻ lại cho khách hàng
Tham khảo các bài viết liên quan:
- Đổi mới không gian làm việc cùng tủ tài liệu văn phòng thông minh
- Tủ hồ sơ giám đốc nên lựa chọn để sử dụng
- Thiết kế văn phòng thông minh với giải pháp tủ ilocker